Các thông số ghi trên chai nhớt:
Các chỉ số bạn thường thấy trên 1 chai nhớt là SAE, JASO và API
- SAE viết tắt của Society of Automotive Engineers – (Hiệp hội kỹ sư ôtô Mỹ).
VD : SAE 5w-30 , 10w-40 ,….
Trong chỉ số SAE có 2 thông số cần quan tâm.
+ Chữ W được cho là viết tắt của "Winter – mùa đông" chỉ khả năng khởi động khi trời lạnh. Nhiệt độ này được xác định bằng cách lấy 30 trừ đi con số đó nhưng ở nhiệt độ âm. Ví dụ, dầu 10W sẽ khởi động tốt ở -20ºC, dầu 15W khởi động tốt ở -15ºC.
Các chỉ số bạn thường thấy trên 1 chai nhớt là SAE, JASO và API
- SAE viết tắt của Society of Automotive Engineers – (Hiệp hội kỹ sư ôtô Mỹ).
VD : SAE 5w-30 , 10w-40 ,….
Trong chỉ số SAE có 2 thông số cần quan tâm.
+ Chữ W được cho là viết tắt của "Winter – mùa đông" chỉ khả năng khởi động khi trời lạnh. Nhiệt độ này được xác định bằng cách lấy 30 trừ đi con số đó nhưng ở nhiệt độ âm. Ví dụ, dầu 10W sẽ khởi động tốt ở -20ºC, dầu 15W khởi động tốt ở -15ºC.
+ Thông số phía sau chữ W biểu thị cho độ đặc-loãng của dầu nhớt như 20,30, 40, 50...
Số càng lớn có nghĩa là nhớt càng đặc. Chỉ số này không dùng để phân biệt chất lượng dầu nhớt.
Với xe mới, các chi tiết động cơ còn khít, độ dơ ít bạn nên sử dụng nhớt có thông số nhớt loãng như 30,40 thậm trí 20.
VD : xe ga Honda nên chạy 10w-30 đúng theo khuyến cáo nhà sản xuất, không nên chạy nhớt đặc hơn
Nhớt loãng giúp bôi trơn kịp thời và tốt hơn, giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu. Chỉ sử dụng nhớt đặc hơn khi xe đã có thời gian sử dụng lâu, độ dơ giữa các chi tiết nhiều.
- JASO(chữ viết tắt của Japanese Automotive Standards Organization) đây là tổ chức chứng
nhận tiêu chuẩn ôtô của Nhật Bản. Có nhiều tiêu chuẩn của JASO, tuy nhiên đối với từng loại xe khác nhau thì có yêu cầu JASO khác nhau.
+ MA : dầu có chỉ số bám dính, thường dùng cho xe số, động cơ có bộ ly hợp ướt (có dung tích xi lanh nhỏ, không yêu cầu di chuyển trong điều kiện khắc nghiệt)
+ MA2 : dầu có chỉ số bám dính cao, sử dụng tốt cho xe côn tay, xe phân khối lớn, xe sử dụng trong điều kiện khắc nghiệt.
+ MB : dầu có chỉ số bám dính thấp, chỉ sử dụng cho xe tay ga, động cơ có bộ ly hợp khô
+ Ngoài ra còn 1 vài thông số JASO khác như FC, FD… đều là thông số dầu cho xe 2T
- API :(chữ viết tắt của American Petroleum Institute) đây là hiệp hội dầu khí Hoa Kỳ.
Cấp chất lượng của API cho động cơ chạy xăng có ký hiệu chữ “S” ở đầu ví dụ: SA, SB, SC, SE,… SF, SG, … cho đến cấp chất lượng cao nhất hiện nay(2013) là SN .
API cho động cơ diesel có ký hiệu chữ “C” ở đầu ví dụ: CA, CB, CC, CD, …
Cấp nhớt càng cao thì càng cao cấp và đáp ứng các yêu cầu khắc nghiệt của động cơ đời mới.
Shop xin chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc 1 số xe đại diện cho từng hãng xe máy phổ biến nhất tại VN.
1- Dòng xe Honda SH Việt Nam năm sản xuất từ 2012 đến 2020
Với Honda SH và hầu hết các dòng xe tay ga Honda sản xuất, hãng khuyến cáo chạy nhớt có thông số kỹ thuật SAE 10W-30 – JASO MB
Với dung tích 800ml
Dầu hộp số xe tay ga cần được kiểm tra thường xuyên, nếu bị ngập nước cần xúc rửa vệ sinh và thay mới. Định kỳ thay dầu láp sau mỗi 5000km - 6000km.
Riêng với dòng xe tay ga Honda SH dung tích dầu hộp số 140-150ml
Tại Shop sẽ tư vấn đến khách hàng những dòng nhớt phù hợp nhất dành cho xe của Quý Khách. Với đầy đủ loại nhớt phù hợp với nhiều dòng xe, đem lại nhiều sự lựa chọn đến Khách Hàng.
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
𝐓𝐑𝐈 𝐑𝐀𝐂𝐈𝐍𝐆 𝐒𝐇𝐎𝐏
Địa chỉ: 18 Nguyễn Thị Minh Khai - TP. Đà Nẵng
Hotline: 0935.969.789
Website: www.t-racing.vn
_________________________________________________
Ngoài ra Shop còn có nhiều dịch vụ khác:
- Lên đời SH 2013 đến 2016 thành SH 2019
- Độ dàn áo Ý cho tất cả các đời SH Việt từ 2013 đến 2020
- Sơn dàn áo theo màu khách chọn.
- Bảo dưỡng siêu chi tiết X-Detailing.
- Xi mới ốc.
- Lên đồ chơi, trang trí.
- Ốc titanium Gr5.
_________________________________________________
** QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG
- Hỗ trợ thanh toán qua Internet Banking.
- Cà thẻ (Visa, Master Card, JCB và ATM).
- Trả góp 0% qua thẻ tín dụng với hoá đơn từ 3 triệu (liên kết với 20 ngân hàng trên toàn quốc)